350+ Cách Decor Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp Đơn Giản Giá Rẻ Độc Đáo

Phòng ngủ đẹp đem đến sự thoải mái cho mọi cá nhân trong gia đình. Trong trường hợp không gian ở các thành phố lớn bị hạn chế thì việc tìm kiếm những cách decor phòng ngủ nhỏ đẹp là bí quyết sống còn của nhiều gia đình. Phòng ngủ không chỉ là nơi để bạn ngủ ngon hơn sau một ngày mệt mỏi mà còn là nơi lưu giữ những kỉ niệm, nơi học tập, làm việc… Không gian phòng ngủ phải thực sự thoải mái và dễ chịu. Các thành viên trong gia đình sẽ rất vui khi có không gian riêng đẹp, nổi bật và có cá tính khác biệt, độc đáo.

Các mẫu decor phòng ngủ đẹp theo xu hướng thiết kế hiện nay

Phòng ngủ được coi là “linh hồn” của một ngôi nhà, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Không chỉ giường ngủ, không gian mà cách bài trí và trang trí phòng ngủ cũng cần được chú trọng để mang đến sự hài hòa và dễ chịu.

decor phòng ngủ 1
Có rất nhiều mẫu decor phòng ngủ đẹp đa dạng cho bạn lựa chọn.

Đặc biệt khi decor phòng ngủ nhỏ, gia chủ thường cảm thấy chật chội mỗi khi bày biện những món đồ yêu thích. Sau đây mà một số mẫu decor phòng ngủ nhỏ đơn giản phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay.

Decor phòng ngủ đẹp theo phong cách vintage

Decor phòng ngủ đẹp theo phong cách vintage đã có từ lâu nhưng ở Việt Nam, nó như một làn gió mới, mang đậm dấu ấn thời trang và có vẻ đẹp lãng mạn đến nao lòng.

Vintage là phong cách thiết kế nội thất có sự kết hợp hòa quyện, nhuần nhuyễn giữa yếu tố cổ điển và hiện đại với nhau. Đó có thể là những đồ nội thất được tái sử dụng có chức năng, ý nghĩa mới hoặc những đồ vật mới nhưng được thiết kế theo hướng hoài cổ.

Chính vì vậy, phòng ngủ theo phong cách vintage thường phủ lên không gian sống một lớp “bụi” thời gian yên tĩnh, nhẹ nhàng và lãng mạn. Tất nhiên, với xu hướng này, gia chủ sẽ không bao giờ phải lo lắng rằng một ngày nào đó căn phòng của mình sẽ trở nên lỗi thời.

decor phòng ngủ 2
Các yếu tố cổ điển và hiện đại hòa quyện nhuần nhuyễn giữa cái cũ và cái mới.

Cách decor phòng ngủ nhỏ theo phong cách vintage có vẻ đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Decor phòng ngủ đơn giản phong cách vintage tuy không đòi hỏi những chi tiết rườm rà, phức tạp nhưng lại đòi hỏi sự sáng tạo mạnh mẽ, sự tinh tế và khả năng sáng tạo khéo léo để tạo nên một không gian sống đầy tính nghệ thuật và giá trị nhân văn.

Decor phòng ngủ nam

Phòng ngủ là nơi để nam giới thể hiện cá tính của mình nên ngoài việc thiết kế theo sở thích thì cũng cần toát lên vẻ nam tính và không kém phần lịch lãm. Thiết kế phòng ngủ với nội thất đa năng giúp thể hiện sự hiện đại và tràn đầy sức sống. Những thiết kế phòng ngủ nam đề cao sự nam tính thường sử dụng những gam màu tối, ít họa tiết như xám, đen, nâu, xanh nước biển. Đồng thời lựa chọn gam màu đậm nhạt riêng biệt sẽ tôn lên vẻ sang trọng và lộng lẫy, giúp tạo cảm giác an toàn.

decor phòng ngủ 3
Sử dụng các gam màu xám đen là màu chủ đạo.

Decor phòng ngủ nhỏ không giường đẹp

Với sự hạn chế về diện tích do nhịp sống hiện đại và sự gia tăng dân số, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đã khiến giải pháp nhà nhỏ trở thành lựa chọn phù hợp với kinh tế và nhu cầu sử dụng của người dùng. Vì vậy, những căn phòng trọ, nhà nhỏ, chung cư mini hay chung cư giá rẻ thường gặp bất lợi về diện tích thiết kế giường ngủ cố định 1 tầng. 

decor phòng ngủ 4
Tạo không gian rộng rãi hơn.

Vì vậy, trong trường hợp không gian sống và diện tích hạn chế, decor phòng ngủ không giường là cách tốt nhất để giảm bớt những món đồ chiếm nhiều diện tích không gian sống hiện nay.

Decor phòng ngủ 10m2

Phòng ngủ diện tích 10m2 là thiết kế rất phổ biến hiện nay. Với diện tích này, nếu không chú ý đến việc thiết kế và bố trí nội thất thì phòng ngủ sẽ càng trở nên chật chội. Bạn nên sử dụng những gam màu sáng cho phòng ngủ để giúp cho căn phòng của bạn trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

decor phòng ngủ 5
Phòng ngủ diện tích 10m2 là diện tích rất phổ biến hiện nay.

Decor phòng ngủ 9m2

Không giống như một căn phòng rộng rãi, bạn có thể lựa chọn phong cách nội thất mà bạn thích. Trong một không gian vừa phải, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về phong cách nào cho phù hợp.

decor phòng ngủ 6
Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng những chi tiết trong phòng ngủ 9m2.

Bạn nên chọn phong cách nội thất không sử dụng quá nhiều chi tiết trong trang trí. Không nên sử dụng những chi tiết trang trí phức tạp, rườm rà sẽ khiến căn phòng không bị rối mắt và hỗn loạn. Thiết kế bàn ghế thanh mảnh cũng giúp không gian trở nên thông suốt hơn.

Decor phòng màu hồng

Decor phòng ngủ đơn giản màu hồng chắc chắn là thích hợp nhất cho những cô gái dễ thương và thích màu hồng ngọt ngào. Màu hồng cũng nhẹ nhàng phù hợp với những cô nàng có tính cách nhẹ nhàng. 

decor phòng ngủ 7
Decor phòng ngủ đẹp màu hồng phù hợp với những nàng bánh bèo.

Decor phòng ngủ tối giản

Phòng ngủ là nơi thư giãn thoải mái sau một ngày dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Đây là lý do tại sao việc lựa chọn phong cách thiết kế cho không gian đặc biệt này là vô cùng quan trọng. Decor tường phòng ngủ theo phong cách tối giản sẽ là cách giúp bạn tìm được sự bình yên, thoải mái trong tâm hồn. Cách bố trí đồ đạc vừa phải, sự gọn gàng của phong cách này giúp căn phòng trông thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng, mang lại sự thư giãn rất hiệu quả.

decor phòng ngủ 8
Phù hợp với những người ưa thích sự bận rộn.

Decor phòng ngủ sang trọng

Bạn có thể lựa chọn kiểu dáng và chất liệu nội thất phù hợp tùy theo diện tích phòng ngủ, gu thẩm mỹ và hạn mức đầu tư của mình. Nếu phòng rộng, bạn có thể thiết kế một khu thay đồ riêng. Phòng thay đồ giúp không gian phòng ngủ luôn sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi và giúp đựng được nhiều đồ nhất.

decor phòng ngủ 9
Mẫu decor phòng ngủ đẹp và sang trọng.

50+ mẫu decor phòng ngủ đẹp mà bạn cần lưu lại

Dưới đây là những thiết kế nội thất đẹp, gồm nhiều phong cách khác nhau và được chia theo từng loại diện tích phòng mà chúng tôi đã tổng hợp để bạn có thể tham khảo cũng như lưu lại để cho những dự định của bản thân:

Mẫu thiết kế nội thất đẹp cho phòng ngủ 5 – 8m2

Phòng ngủ 5 – 8m2 có diện tích không quá lớn, bởi vậy bạn nên lựa chọn các phong cách thiết kế hiện đại, tối giản hoặc phong cách Scandinavian nhằm tạo sự đơn giản nhưng vẫn tinh tế và sang trọng.

Lý do chính mà bạn nên lựa chọn các loại phong cách trên đó là bởi các phong cách này không yêu cầu có nhiều đồ nội thất cũng như không đi vào các chi tiết nhỏ, rườm rà mà vẫn đảm bảo được tổng thể căn phòng được hài hoà, hợp lý.

nội thất phòng ngủ 8
Thiết kế nội thất phòng ngủ với các đồ nội thất đa dạng công năng
nội thất phòng ngủ 9
Phòng ngủ 5m2 đơn giản với cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên giúp mở rộng không gian
nội thất phòng ngủ 10
Thiết kế phòng ngủ tối giản cho hai người
nội thất phòng ngủ 11
Thiết kế khoa học với giường ngủ thông minh tiết kiệm diện tích
nội thất phòng ngủ 12
Phòng ngủ đơn 8m2 tối giản kết hợp để làm nơi làm việc

nội thất phòng ngủ 13 nội thất phòng ngủ 14 nội thất phòng ngủ 15

Mẫu thiết kế nội thất đẹp cho phòng ngủ 9 – 15m2

Với các phòng ngủ 9 – 15m2, bạn đã có thêm không gian để bố trí thêm các đồ nội thất khác nhằm tăng sự tiện nghi cho căn phòng. Hãy cùng tham khảo một số mẫu thiết kế đẹp cho loại phòng này dưới đây:

nội thất phòng ngủ 16
Thiết kế phòng ngủ 9m2 với đồ nội thất thông minh giúp mở rộng không gian nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi
nội thất phòng ngủ 17
Phòng ngủ được thiết kế tương phản, tạo ấn tượng
nội thất phòng ngủ 18
Phòng ngủ 12m2 theo hướng tối giản, nhẹ nhàng, thanh lịch
nội thất phòng ngủ 19
Phòng ngủ 15m2 theo phong cách Scandinavian

nội thất phòng ngủ 20 nội thất phòng ngủ 21

nội thất phòng ngủ 22
Phòng ngủ 15m2 thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất đẹp cho phòng ngủ 16 – 20m2

Với diện tích từ 16 – 20m2, bạn sẽ có nhiều diện tích để có thể thiết kế phòng ngủ mang đậm tính cá nhân hóa thông qua các màu sắc, chi tiết được trau chuốt hơn.

nội thất phòng ngủ 23
Mẫu thiết kế mang đậm nét tinh tế với những đồ nội thất cơ bản cùng tông màu sơn nhã nhặn
nội thất phòng ngủ 24
Phòng ngủ 20m2 đầy đủ các đồ dùng cần thiết, hiện đại và tiện nghi
nội thất phòng ngủ 25
Phòng ngủ 20m2 mộc mạc, đơn giản với đồ nội thất gỗ và cửa sổ lớn
nội thất phòng ngủ 26
Kết hợp cùng tông màu pastel tạo nên một không gian ấm cúng, gần gũi
nội thất phòng ngủ 27
Không gian sang trọng, ấm cúng được pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại

nội thất phòng ngủ 28

nội thất phòng ngủ 29
Sử dụng tông màu nâu làm chủ đạo, phong cách thiết kế hiện đại vẫn mang tới sự mộc mạc, gần gũi
nội thất phòng ngủ 30
Thảm trải sàn lớn tạo sự đồng nhất với giường ngủ và các mảng tường mang màu sắc đối lập
nội thất phòng ngủ 31
Thiết kế sang trọng nhưng vẫn rất gọn mắt và không tạo cảm giác già nua
nội thất phòng ngủ 32
Nét thiết kế tân cổ điển tinh tế, sử dụng tông màu trắng thay vì màu vàng truyền thống

Mẫu thiết kế nội thất đẹp cho phòng ngủ trên 20m2

Các phòng ngủ trên 20m2 thường phổ biến ở các loại nhà phố, biệt thư thay vì tại các chung cư. Đối với không gian phòng ngủ rộng như vậy, chúng ta sẽ có nhiều khả năng để ứng biến, thiết kế sao cho có thể bộc lộ được tính cách cá nhân. Tuy vậy, bạn cũng cần chú ý phẩn bổ, bố trí thật hợp lý sao cho không gian tổng thể của căn phòng trở nên hài hoà hơn. Bởi những không gian rộng như vậy người thiết kế sẽ dễ bố trí khiến căn phòng trở nên quá rối mắt hoặc quá trống trải, không tạo được sự gắn kết giữa các đồ nội thất cũng như tông màu, ánh sáng.

Hãy tham khảo các mẫu thiết kế ấn tượng dưới đây nhé!

nội thất phòng ngủ 33
Thiết kế hài hoà giữa đồ gỗ và da khiến căn phòng trở nên ấm áp và sang trọng
nội thất phòng ngủ 34
Không gian trở nên tinh mỹ hơn với đồ nội thất gỗ sồi
nội thất phòng ngủ 35
Thiết kế mang cảm giác êm dịu và ấm áp

nội thất phòng ngủ 36

nội thất phòng ngủ 37
Nhã nhặn, tinh tế với tông màu tối

nội thất phòng ngủ 38

3 lý do mà bạn nên thiết kế nội thất cho phòng ngủ

Thể hiện được tính cách cá nhân

Một trong những cách để bạn thể hiện được tính cách của bản thân đó là thông qua thiết kế của nơi bạn ở. Thay vì phải đi vào khuôn khổ, phải tuân theo thiết kế chung của cả ngôi nhà, tại sao bạn không tự tạo nét khác biệt cho không gian riêng tư của bản thân thông qua sở thích, sự sáng tạo độc đáo của mình?

Không chỉ đơn giản là cách để thể hiện cá tính, việc thiết kế phòng ngủ cho riêng mình cũng là một cách để bạn tự nâng cao giá trị của bản thân mình.

Phù hợp về mặt phong thuỷ

Không chỉ đơn thuần là “mình thích thì mình sửa”, việc thiết kế phòng ngủ chuyên nghiệp còn để phù hợp với phòng thuỷ, giúp bạn có được một không gian thoải mái, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thông qua các kiến trúc sư chuyên nghiệp, bạn sẽ được tư vấn trong việc lựa chọn các đồ nội thất, màu sắc, hướng đặt đồ,…sao cho phù hợp nhất với phong thuỷ và mệnh của bạn.

Tối ưu công năng sử dụng

Bạn nghĩ sao nếu phòng ngủ không chỉ còn là nơi để ngủ, mà đó sẽ còn là nơi để bạn tập trung làm việc hay là không gian mà bạn có thể thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi? Các kiến trúc sư sẽ đo đạc để từ đó thiết kế và bố trí nội thất một cách phù hợp sao cho phòng ngủ có thể có nhiều công năng hơn việc phục vụ mục đích ngủ.

Nhờ vậy mà bạn sẽ có được một không gian riêng tư thoải mái hơn để nghỉ ngơi, học tập hay làm việc.

Các đồ nội thất phòng ngủ cơ bản cần có

Dù thiết kế hay cách bố trí có thể khác nhau nhưng dưới đây là các đồ nội thất phòng ngủ cơ bản cần có nhằm đảm bảo được sự tiện nghi cho người sử dụng.

Giường ngủ

Một trong những đồ nội thất có vị trí quan trọng, đóng vai trò là linh hồn cho cả phòng ngủ đó là chiếc giường ngủ. Ngoài mang chức năng để gia chủ sử dụng để nghỉ ngơi, thư giãn thì chiếc giường ngủ còn quyết định phần lớn tính thẩm mỹ cho cả căn phòng khi chiếm một diện tích lớn.

nội thất phòng ngủ 39

Tuy có một vị trí quan trọng như vậy nhưng bạn cũng quá lo lắng bởi hiện nay giường ngủ đã có nhiều lựa chọn về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc,…hơn để lựa chọn dựa trên sở thích và gu thẩm mỹ của từng người. Điều mà bạn cần lưu tâm đó là lựa chọn được chiếc giường phù hợp với kích thước và màu sắc được sử dụng của căn phòng.

Tủ quần áo

Ngoài giường ngủ thì tủ quần áo cũng là món đồ nội thất quan trọng khi vừa để đựng quần áo, lưu trữ đồ vừa để trang trí giúp cho căn phòng trở nên hài hoà và bắt mắt hơn. Tuỳ vào phong cách và màu sắc thiết kế mà bạn sẽ cần lựa chọn các loại tủ khác nhau. Ví dụ như nếu phong cách cổ điển ưu tiên các loại tủ cánh mở thì phong cách hiện đại lại ưu tiên các loại tủ quần áo cánh trượt. Còn nếu bạn lựa chọn phong cách Scandinavia, thay vì lựa chọn loại tủ thì bạn lại cần chú ý tới cả màu sắc, nguyên liệu sao cho chiếc tủ mang lại cảm giác mộc mạc, đơn giản. Hay nếu diện tích phòng của bạn không quá lớn, bạn cũng cần lưu tâm đến loại tủ quần áo của mình sao cho khi sử dụng tủ sẽ không tốn quá nhiều diện tích phòng.

nội thất phòng ngủ 41

Đôn đầu giường

Đây là món đồ nội thất thường được đính kèm và gắn liền với giường ngủ, vậy nên sẽ không có nhiều người biết tới tên của món đồ nội thất này. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các loại giường tối giản thì việc lắp thêm một chiếc đôn đầu giường sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

Bởi đôn đầu giường không chỉ có chức năng như một giá đựng các đồ dùng cá nhân, đèn ngủ,…mà đây còn là một món đồ trang trí, giúp tạo dấu cho bức tường phòng ngủ để vị trí giường trở nên cuốn hút hơn.

Bàn trang điểm

Bàn trang điểm là đồ nội thất vô cùng quan trọng đối với các chị em phụ nữ. Nhưng không chỉ dừng lại ở công năng làm đẹp, bàn trang điểm còn giúp lấp đầy những khoảng trống và làm tăng tính thẩm mỹ của căn phòng.

Bàn làm việc

Không chỉ thích hợp để đặt trong phòng làm việc, bàn làm việc cũng là một đồ nội thất rất phù hợp để đặt trong phòng ngủ. Lý do là bởi sự yên tĩnh và riêng tư của phòng ngủ sẽ giúp tăng sự tập trung của bạn khi làm việc.

Đặc biệt, khi đặt bàn làm việc tại vị trí cửa sổ phòng sẽ khiến không gian làm việc của bạn sẽ có nhiều ánh sáng hơn, không chỉ tạo sự tập trung mà còn đồng thời tạo được sự thoải mái.

Về mặt thẩm mỹ, bàn làm việc có cùng tông màu với phòng ngủ sẽ tạo thành một khối đồng nhất, dù cho căn phòng nhiều đồ đạc cũng vẫn khiến người sử dụng có cảm giác gọn gàng, ngăn nắp.

nội thất phòng ngủ 42

Cửa sổ và rèm

Cửa sổ là một món đồ nội thất vô cùng quan trọng cho phòng ngủ. Bởi cửa sổ không chỉ có tác dụng làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn đồng thời có thể cải thiện được sức khoẻ của người sử dụng căn phòng.

Cửa sổ có vai trò trong việc giúp phòng ngủ lưu thông không khí và cải thiện ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Nếu một phòng ngủ không có cửa sổ, không gian trong căn phòng đó sẽ trở nên rất ngột ngạt, âm u, không chỉ ảnh hưởng tới hệ thống hô hấp của gia chủ mà còn ảnh hưởng tới tinh thần do các năng lượng tiêu cực được sinh ra bởi cảm giác ngột ngạt, bức bí.

Rèm cửa sẽ đóng vai trò là thiết bị bổ trợ cho cửa sổ, giúp người sử dụng phòng ngủ có thể điều chỉnh được ánh sáng mà căn phòng đón được cũng như mang tới một không gian mát mẻ, tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn thông thoáng.

Đèn ngủ

Trái ngược với hệ thống chiếu sáng được lắp đặt ở tất cả các phòng, đèn ngủ được thiết kế dành riêng cho phòng ngủ với tác dụng trang trí nội thất phòng ngủ và giúp bạn có được sự thoải mái cùng một giấc ngủ ngon.

Một chiếc đèn nhỏ bé lại mang lại được tác dụng như vậy sao? Nếu bạn chú ý, điểm khác biệt giữa đèn ngủ với các loại đèn trần khác đó là kích thước và thiết kế. Tuy kích thước nhỏ nhưng đèn ngủ lại được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Thiết kế này ngoài việc tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho căn phòng còn có tác dụng giúp an thần, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nhờ ánh sáng khi qua lớp kính/vải bên ngoài đã trở nên mềm mại, dịu mắt hơn.

Thảm trải sàn

Bạn không đọc nhầm đâu! Không chỉ thích hợp để sử dụng ở phòng khách, thảm trải sàn còn là một món đồ nội thất rất phù hợp để đặt trong phòng ngủ đấy. Dù đặt ở vị trí thấp nhất trong phòng nhưng với thiết kế đa dạng, thảm trải sàn sẽ là đồ vật tạo nên sự độc đáo, riêng biệt cho mỗi căn phòng.

Ngoài ra, khi đi trên thảm trải sàn, bạn cũng sẽ có cảm giác êm ái, ấm áp và thoải mái hơn rất nhiều so với việc phải đi dép đi trong nhà hoặc đi trên sàn gỗ/gạch. Chi tiết rất nhỏ này còn giúp đôi chân không bị lạnh, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

nội thất phòng ngủ 43

Cần lưu ý điều gì khi lựa chọn và thiết kế nội thất phòng ngủ

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi tiến hành thiết kế phòng ngủ để giúp cho tổng thể của căn phòng được hài hoà và hợp lý. Hãy cùng tham khảo xem đó là những lưu ý gì nhé!

Xác định kích thước căn phòng là bao nhiêu

Cũng giống như trước khi lựa chọn thiết kế, bạn cần lựa chọn phong cách thiết kế. Trước khi tiến hành đặt bút để vẽ lên bản vẽ thiết kế, bạn cần phải xác định được diện tích của căn phòng là bao nhiêu, để từ đó biết được với diện tích đó cách bố trí ra sao là thích hợp.

Việc xác định được kích thước phòng ngủ còn giúp bạn xác định được các đồ nội thất cần có là gì. Kết hợp cùng với phong cách đã xác định ở trên, bạn sẽ có thể dễ dàng lựa chọn được đồ nội thất cụ thể cũng như tính được chi phí cần thiết để thiết kế và thi công phòng ngủ.

nội thất phòng ngủ 44

Lựa chọn hướng kê giường ngủ

Việc lựa chọn hướng kê giường ngủ cũng là điều rất quan trọng không chỉ trong thiết kế mà còn liên quan tới phong thuỷ của căn phòng sẽ tác động thế nào lên gia chủ.

Bạn nên tránh đặt giường đối diện hay sát cửa ra vào hoặc đối diện nhà vệ sinh. Đây là điều rất tối kỵ trong thiết kế nội thất bởi về phong thuỷ, việc đặt giường ngủ như vậy sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của người sử dụng căn phòng, khiến họ không có được giấc ngủ ngon. Ngoài ra, cũng nên tránh đặt giường ở vị trí dưới các thanh xà ngang của phòng, bởi điều này sẽ khiến cơ thể bạn trở nên nặng nề, khó ngủ.

Vị trí tốt nhất để kê giường ngủ đó là những vị trí gần cửa sổ, nơi có không gian thông thoáng hoặc những nơi có mà từ giường ngủ bạn có thể quan sát một cách bao quát toàn bộ không gian của căn phòng. Những vị trí này sẽ giúp bạn có được sự thoải mái, khô ráo cũng như có được một giấc ngủ ngon.

nội thất phòng ngủ 45 nội thất phòng ngủ 46

Độ cao của đầu giường ngủ

Nên đặt đầu giường cao, thấp hay bằng với đuôi giường cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Đặc biệt là với những mẫu giường mới, hướng tới sự tối giản hiện nay, bạn lại càng cần phải lưu ý để phân biệt đầu giường và đuôi giường.

Với các mẫu giường trước đây, phần đầu giường thường sẽ cao hơn một chút so với đuôi giường để giúp hệ thống tuần hoàn của cơ thể lưu thông dễ dàng hơn, giúp tạo giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Nhưng với những mẫu giường hiện đại thì sao? Nếu phần đầu giường và đuôi giường có độ cao bằng thì có nên chọn hay không? Thực chất việc để đầu giường và đuôi giường có độ cao bằng nhau vẫn hoàn toàn giữ được tính phong thuỷ của chiếc giường. Vậy nên khi sử dụng các loại giường này bạn hãy yên tâm vì những loại giường này vẫn đảm bảo được bạn sẽ có cảm giác thoải mái cho cơ thể.

nội thất phòng ngủ 47

Điều bạn cần tránh đó là lựa chọn những chiếc giường có phần đầu giường thấp hơn so với phần đuôi giường. Những chiếc giường này không chỉ khiến hệ tuần hoàn khó lưu thông hơn, khiến bạn không ngủ ngon hoặc ngủ dậy cảm thấy mệt mỏi mà về phong thuỷ, loại giường này sẽ còn khiến bạn gặp phải vận đen, làm công việc trở trên trắc trở, không thuận lợi.

Lựa chọn màu sắc sơn

Sơn được tạo ra để giúp cho căn phòng trở nên tươi mới và có sức sống hơn thay vì những bức tường gạch/vôi nhàm chán. Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể lựa chọn rất nhiều màu sơn khác nhau cho phòng ngủ từ những gam màu tươi sáng như trắng, xanh dương, ivory, xanh bạc hà,…cho tới những gam màu ấm như nâu cà phê, ghi, đỏ cam,…Mục đích chính khi lựa chọn màu sắc của sơn ngoài việc khiến căn phòng trở nên hài hoà và đẹp hơn còn là giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu bởi đây là không gian để bạn nghỉ ngơi sau một ngày nhiều suy nghĩ, lo toan mà phải không?

Một lưu ý nhỏ khi lựa chọn màu sơn đó là bạn nên tránh chọn những màu sắc có quá nhiều năng lượng hoặc quá u tối cho phòng ngủ như đỏ, vàng, càng, đen, tím,…Bởi tuy mang tới nhiều năng lượng nhưng đồng thời, những gam màu này cùng sẽ khiến chủ nhân của căn phòng cảm thấy căng thẳng, khó tập trung, khó ngủ và dễ mơ thấy ác mộng.

nội thất phòng ngủ 48

Đảm bảo phòng ngủ luôn thoáng khí và đầy đủ ánh sáng

Một trong những ưu tiên hàng đầu khi thiết kế phòng ngủ đó là cần phải luôn đảm bảo phòng ngủ được thoáng khí và đón được ánh sáng tự nhiên. Bởi nếu phòng ngủ không thoáng khí, sức khoẻ của người sử dụng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Chỉ riêng việc thiếu oxy trong phòng đã gây ảnh hưởng lớn tới hệ thống hô hấp và thần kinh, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và dễ nổi cáu.

Ngoài ra, nếu căn phòng thiếu sáng, nấm mốc sẽ có điều kiện thuận lợi để phát triển và phát tán trong không gian.

Vậy nên bạn cần lưu ý tới việc đặt cửa sổ và rèm che ở những nơi đón gió. Nếu có thể, bạn nên đặt cửa sổ hướng về hướng Đông hoặc Đông Nam bởi đây là hướng đón nhận năng lượng và không khí mới từ phía biển cũng như đón nhận nguồn ánh sáng mới mỗi ngày, không quá gay gắt.

Trên đây là các mẫu decor phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản và hiện đại nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm cho mình một mẫu phòng ngủ decor phù hợp với sở thích và diện tích căn phòng của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *